วันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2554

บุกตลาดชุดชั้นในชาย

ล้ำยุค บุกตลาดชุดชั้นในชาย หรือกางเกงในชาย ปีหลังเตรียมลุยตลาดหนัก พร้อมทุ่มทุนกว่า 55 ล้านบาท (23/06/51) 
ล้ำยุค บุกตลาดชุดชั้นในชายเอาใจผู้ชายรักแฟชั่นคาดยอดขายเกิน 30 ล้านบาท  ครึ่งปีหลังเตรียมลุยตลาดหนัก วางงบลงทุนกว่า 55 ล้านบาท เชื่อกำลังซื้อกลับ หวังกระตุ้นยอดขาย 300 ล้านบาทสิ้นปี ไม่หวั่นเศรษฐกิจเตรียมบุกตลาดเซาท์อีสเอเชีย
วรวุฒิ หวังวรวงศ์ ประธานกรรมการ บริษัท ล้ำยุค (มิลเลนเนี่ยม 2002) จำกัด ผู้ก่อตั้งชิคคลับกลุ่มธุรกิจนำเข้าสินค้าลิขสิทธ์ ภายใต้แบรนด์ “เพลย์บอยเปิดเผยว่า ทางบริษัทใช้งบลงทุนรวมทั้งหมดภายในปีนี้ประมาณ 55 ล้านบาท แบ่งเป็นงบในการขยายสาขา 30 ล้านบาท โดยบริษัทวางแผนจะขยายสาขาเพิ่มขึ้นอีก 4 สาขา ในพื้นที่ที่มีกลุ่มเป้าหมายชัดเจนได้แก่ สยามสแควร์ เมเจอร์รัชโยธิน ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาแจ้งวัฒนะ และสาขาพัทยา นอกจากนี้บริษัทได้มีแผนที่ขยายสาขาไปยังต่างประเทศในแถบเซาท์อีสเอเซีย อาทิ สิงค์โปร์ มาเลเซีย เวียดนาม พม่า บรูไน ซึ่งจะเป็นสินค้าเครื่องแต่งกายทั้งหมดของเพลย์บอย โดยประเทศไทยจะเป็นผู้ส่งออก

และที่เหลือเป็นงบการตลาด 25 ล้านบาท โดยการทำ CRM ผ่านกลุ่มลูกค้าประจำที่ปัจจุบันมีสมาชิกวีไอพีอยู่ประมาณ 3,000 คน รวมทั้งมีการทำการตลาดผ่านช่องทางอีคอมเมอร์ส (E-Commerce) ซึ่งขณะนี้เริ่มมีการพัฒนา และคาดว่าจะพร้อมใช้ในปีหน้า และร่วมเป็นพันธมิตรกับกลุ่มธุรกิจต่างๆ อาทิโรงภาพยนตร์ สถานออกกำลังกาย ค่ายเพลง กลุ่มบัตรเครดิต เป็นต้น

อย่างไรก็ตามบริษัทได้เล็งเห็นว่าปัจจุบันผู้ชายเริ่มหันมาให้ความสนใจการดูแลตัวเองมากขึ้น ซึ่งถือได้ว่าตลาดในกลุ่มนี้เริ่มมีการเติบโตเป็นอย่างมาก ล่าสุดบริษัทจึงได้เปิดตัวชุดชั้นในชาย” เพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าชายทุกกลุ่ม โดยการเปิดตัวในครั้งนี้ถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในเซาท์อีสเอเชีย และเป็นประเทศที่4 ของโลก รองจากประเทศสหรัฐอเมริกา,ฝรั่งเศส,ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย

สำหรับสินค้าชุดชั้นในชายจะมีทั้งผลิตเอง และนำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา อังกฤษ และญี่ปุ่นโดยแบ่งเป็นอัตราส่วนนำเข้าร้อยละ 70 ผลิตเองร้อยละ 30 และในอนาคตคาดว่าจะอัตราส่วนร้อยละ 50 50 เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในประเทศ โดยจะมีวางจำหน่ายสินค้าในช่วงครึ่งปีนี้ ตั้งเป้ายอดจำหน่ายชุดชั้นในชาย(กลุ่มลักชัวรี่ แฟชั่นแบรนด์)ไว้ประมาณร้อยละ 5 หรือ 30 ล้านบาท จากมูลค่าตลาดรวมชุดชั้นในชาย

ทั้งนี้ในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา ยอดขายสินค้าโดยรวมของบริษัทโตขึ้น ยอดขายโดยรวมปีนี้ได้ตั้งเป้าไว้ที่ 300 ล้านบาทจากปีที่แล้วที่ตั้งไว้ 200 ล้านบาท รวมทั้งในช่วงเดือนตุลาคมของปีนี้บริษัทได้เตรียมเปิดตัวแบรนด์ใหม่ 2 แบรนด์ คือ อาร์โนล พาร์เมอร์ จากสหรัฐอเมริกา โดยจะเน้นกลุ่มลูกค้าระดับราคาปานกลาง ประมาณ 800-1,500 บาท และมาร์ค ฟาร์เวล เป็นสินค้าเครื่องแต่งกายชาย โดยจะเน้นกลุ่มผู้ชายระดับราคา 1,000-2,500 บาท

สำหรับภาพรวมรายได้ของบริษัททั้งหมดปีนี้ได้ตั้งเป้าการเติบโตไว้ร้อยละ 25 จากปีที่แล้วที่มีการเติบโตร้อยละ 30 ซึ่งถือว่าปีนี้ได้ตั้งเป้ารายได้ลดลงมาร้อยละ 5 เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น