วันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ข้อเสนอแนะตลาดกางเกงในชาย

ข้อเสนอแนะตลาดกางเกงในชาย


จากผลการวิจัยความต้องการของผู้บริโภคต่อผลิตภัณฑ์ประเภทกางเกงในชายในครั้งนี้สามารถนําไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจ ในการปรับปรุง เพิ่มเติมกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อตอบสนองความ
ตองการของลูกค้าให้ตรงจุดมากขึ้น โดยทางคณะผู้วิจัยมีข้อเสนอแนะดังนี้

1. จากผลการวิจัยพบว่า แรงจูงใจทางด้านเหตุผลมีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อชุดชั้นในชายของผู้บริโภคเป็นอย่างมาก โดยผูบริโภคจะให้ความสําคัญกับการระบายอากาศของเน้ือผ้ามาก
ในขณะเดียวกันก็ให้ความสําคัญกับเร่ืองของคุณภาพอ่ืนๆด้วย เช่น ความทนทานของสีความ
ละเอยดในการตัดเย็บ ความคงทนของผลิตภัณฑ์ ดังนั้นผู้ประกอบการจึงควรเน้นการผลิตชุดชั้นในที่คุณภาพ มีการระบายอากาศของเนื้อผ้าได้ดี  และผู้ประกอบการควรเพิ่มการประชาสัมพันธ์จุดเด่นตรงนี้ให้ผู้บริโภครับรู้เพื่อกระตุ้นให้เกิดการซื้อมากขึ้น เช่น อาจจะมีสินค้าให้ผู้บริโภคลองสัมผัสดูหรออาจจะเพิ่มการโฆษณาในเรื่องของคุณภาพสินค้าให้มากขึ้น ซึ่งผู้ประกอบการควรเลือกช่องทางการติดต่อสื่อ สารให้เหมาะกับผู้บริโภคและต้นทุนที่มีอยู่

2. จากผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยเรื่องความนิยมในตัวพรีเซนเตอร์ที่เป็นแรงจูงใจทางด้าน
อารมณ์มีผลต่อการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ของผู้บริโภคค่อนข้างน้อย แต่รูปทรงและสีสันของผลิตภัณฑ์
มีอิทธิพลมาก ดังนั้นผู้ประกอบการ ควรให้ความสําคัญกับการออกแบบรูปทรงและสีของผลิตภัณฑ์
ใหตรงตามความต้องการของผู้บริโภคให้มากขึ้น

3.จากผลการวิจัยพบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่มีพฤติกรรมการซื้อสินค้าแบบ แพ็ค 3 ตัว โดยมี
ผู้ตอบถึงร้อยละ 64.0  ดังนั้นผู้ประกอบการ จึงควรเพ่ิมการผลิตแบบ แพ็ค 3 เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการซื้อและความต้องการของผู้บริโภค

4.จากผลการวิจัย พบว่า ผู้บริโภคให้ความสําคัญกับชนิดของเนื้อผ้า และส่วนใหญ่เลือกซื้อ
เนื้อผ้าแบบCotton 100%  ดังน้ันผู้ผลิตจึงควรเพิ่มการผลิตด้วยเนื้อผ้าแบบCotton100% ให้มากขึ้น
เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคทั้งในปัจจุบันและในอนาคต

5. ผู้ประกอบการควรเพิ่มการผลิตชุดชั้นในชายโทนสีขาว-ดํา มากขึ้น เพราะเป็นโทนสีที่มีผลการวิจัยออกมาแล้วว่าเป็นสี ทีผู้บริโภคเลือกมากที่สุดในปัจจุบัน

6. จากผลการวิจัยพบว่า  ราคามีผลต่อการเลือกตราสินค้าในอนาคต ซึ่งระดับราคาที่
ผู้บริโภคส่วนใหญ่ จ่ายในการซื้อชุดชั้นในชายอยู่ที่ราคาต่ำกว่า 100 บาท ดงนั้นผู้ระกอบการจึงควรพิจารณาในเรื่องของราคาของผลิตภัณฑ์ฺให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคด้วย เพื่อผู้บริโภคจะได้ เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้าของเรา

7. ผู้ประกอบการควรเพ่ิมการผลิตกางเกงในชายทรงBIKINI  และทรงBOXER  เพราะจาก
ผลการวิจัยพบว่ารูปทรงมีอิทธิพลต่อการพฤติกรรมการซื้อชุดชั้นในชายมากเป็นอันดับ2 รองจาก
ชนิดของเนื้อผ้าและสวนใหญ่เลือกซื้อกางเกงในชายทรง  BIKINI และทรง BOXER มากเป็นอันดับ 1 และ 2 ตามละดับ

8. ผู้ประกอบการควรมีการกระจายสินค้าให้ทั่วถึง เช่น ตามห้างสรรพสินค้าที่ใกล้แหล่ง
ชุมชน เพราะจากผลการวิจัยพบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ชุดชั้นในชายที่ร้านค้าปลีกทั่วไป เนื่องจากมีสินค้าให้เลือกหลากหลาย หรือกระจายไปตามร้านคาปลีกอื่นๆเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถหาซื้อได ้ื สะดวกมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น